Hãng điện thoại Trung Quốc chính thức quay trở lại thị trường Việt Nam với tham vọng lọt vào top 5 hãng điện thoại lớn nhất trong vòng 3 năm nữa.
ZTE, một trong những gã khổng lồ sản xuất thiết bị viễn thông ở Trung Quốc, vừa quay trở lại Việt Nam, giới thiệu loạt smartphone mới và đặt tham vọng cao ở thị trường này.

Trong sự kiện diễn ra chiều ngày 24/12 tại TP.HCM, ZTE công bố 5 smartphone có mức giá từ 2.690.000 đồng đến 10.990.000 đồng. Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Tâm – Giám đốc kinh doanh thị trường mở Việt Nam – cho biết hãng đặt mục tiêu lọt vào top 5 hãng điện thoại lớn nhất Việt Nam trong vòng 3 năm tới. Để thực hiện mục tiêu này, ZTE giao phó việc phân phối thiết bị cho Phúc Hải Mobile – một tên tuổi chưa nổi bật trong lĩnh vực phân phối nếu so với các công ty lớn như FPT, Digiworld, PHTD hay PSD… ZTE cho biết không quan tâm đến quy mô của nhà phân phối mà nhấn mạnh vào tầm nhìn chung giữa hàng này và Phúc Hải Mobile.


Ông Nguyễn Thanh Tâm – Giám đốc kinh doanh thị trường mở Việt Nam – cho biết hãng đặt mục tiêu lọt vào top 5 hãng điện thoại lớn nhất Việt Nam trong vòng 3 năm tới - Ảnh: H.Đ

Đại diện Phúc Hải Mobile cho biết, công ty khởi nguồn từ một cửa hàng bán điện thoại ở đường Hùng Vương (TP.HCM). Trong vòng 3 năm gần đây, khi được phân phối điện thoại Samsung ở khu vực TP.HCM và vài tỉnh Nam Bộ, công ty đã vươn lên thành nhà phân phối Samsung lớn nhất ở khu vực này. Đại diện Phúc Hải Mobile cũng cho biết thế mạnh của công ty là khả năng phát triển kênh phân phối.





Khi có ý kiến nghi ngờ về khả năng lọt vào top 5 trong vòng 3 năm nữa ở Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Tâm cho biết thế mạnh của ZTE là hiểu người dùng Việt Nam, và áp dụng chính sách giá tốt nhất trên mọi thị trường. Ông Tâm từ chối đưa ra chiến lược chi tiết chứng minh có thể đưa ZTE lọt vào top 5, nhưng cho biết sẽ tổ chức họp báo công bố những con số đạt được vào quý I/2016.

Trước khi công bố chính thức tham gia thị trường Việt Nam vào hôm nay 24/12, ZTE từng có thời gian bán sản phẩm tại đây nhưng sau đó rút lui khỏi thị trường. Ông Trung cho biết điều này là do ZTE có những thay đổi về chính sách, khi kể từ năm 2014 ZTE chuyển đổi mô hình kinh doanh, từ B2B sang B2C, tức chuyển từ mô hình kinh doanh với doanh nghiệp sang sản xuất thiết bị đầu cuối cho khách hàng, nên có sự ngắt quãng và đến nay ZTE mới quay lại thị trường này và đặt mục tiêu cao.

Trong dịp này, ZTE giới thiệu mẫu máy cao cấp nhất của hãng là Axon. Chiếc điện thoại này của ZTE có thiết kế vỏ nhôm, cùng chất liệu với kim loại chế tạo máy bay. Máy có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1080p, vi xử lý Snapdragon 801, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB.


ZTE Axon - Ảnh: H.Đ​
Axon được trang bị 3 camera: gồm hai camera sau độ phân giải 13MP và 2MP để tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp ảnh, và một camera trước độ phân giải 8MP. Axon được bán giá 10.990.000 đồng.

Bên cạnh Axon, ZTE còn giới thiệu 4 smartphone tầm trung khác của hãng. Gồm Blade D2 và Blade D Lux có giá bán lần lượt 2.690.000 đồng và 3.790.000 đồng; Blade V6 và Blade S6 sẽ có giá bán lần lượt là 4.190.000 đồng và 4.990.000 đồng.



Hải Đăng