Giữ đúng lời hứa, Sony vừa "lên đời" Android 4.1.2 Jelly Bean cho Xperia TX. Tuy vậy, thời gian phát hành bản cập nhật sẽ khác nhau đối với mỗi thị trường.

Ảnh: Whistleout.
Bản cập nhật mới của Sony mã hiệu 9.1.B.0.411 bổ sung thêm các tính năng mới của Google như Google Now nhận diện giọng nói, Project Butter giúp máy chạy mượt hơn hay hệ thống Notification được cải thiện. Ngoài ra, Sony còn đưa vào Xperia TX một loạt điểm mới như giao diện khoá với hiệu ứng "kéo rèm" độc đáo, tuỳ chọn âm thanh Clear Audio+, ClearPhase hay khả năng chụp ảnh HDR.
Một thành viên trên diễn đàn Sonyviet cho biết khi lên phiên bản hệ điều hành mới, Xperia TX cho hiệu suất tốt hơn trước. Thậm chí, sau khi cài đặt một số ứng dụng cơ bản và để máy hoạt động, bộ nhớ RAM của thiết bị vẫn ở mức 347 MB.

Các thành viên nhận xét về bản cập nhật mới của Xperia TX. Ảnh chụp màn hình.
Việc cập nhật hệ điều hành cho Xperia TX không thể thực hiện qua giao thức không dây. Người dùng bắt buộc phải sử dụng phần mềm PC Companion trên máy tính.
Xperia TX được xem là "anh em" của Xperia T với thiết kế gần giống nhau. Máy được trang bị chip Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Camera trước và sau của máy sở hữu độ phân giải lần lượt là 2 và 13 megapixel.
Thanh Tùng