Là phụ nữ chắc hẳn chúng ta đều đã nghe đồn về vấn đề chúng ta không nên ăn đồ chua khi có kinh nguyệt vì khiến các bạn ra kinh nhiều. Chắc hẳn nghe đến đây là các chị em sẽ sợ và răm rắp làm theo mà chưa hiểu thực hư về sự thật này như thế nào đúng không! Hôm nay chúng ta hãy để chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế Hà Nội chia sẻ để chúng ta hiểu rõ về vấn đề này nhất nhé.

1. Ẳn đồ chua lúc có kinh nguyệt sẽ mang đến các ảnh hưởng gì?
lúc ăn đồ chua sẽ giúp kinh nguyệt của chúng ta đến sớm hơn so với thực tế. vì những thực phẩm có vị chua thường chứa nhiều vitamin C và loại vitamin tự nhiên này vô cùng tốt cho sức khỏe. bởi vậy nếu các bạn đang có dịp đi chơi, đi biển mà không muốn để kỳ kinh nguyệt của mình làm cản trở cuộc chơi thì có thể dùng cách này giúp quá trình kinh nguyệt đến sớm hơn.
Tuy nhiên, nếu bạn ăn chua nhiều quá cũng sẽ gây ra hiện tượng bị rong kinh đó. Rong kinh là một triệu chứng vô cùng phổ biến của chị em phụ nữ. khi chế độ ăn uống của chúng ta không được đảm bảo sẽ kéo theo triệu chứng này xảy ra bất cứ khi nào. vì các thực phẩm chứa chất chua thường kích thích hệ thần kinh thực vật dẫn đến co thắt cơ trơn của dạ dày, tử cung. Điều này sẽ khiến cho kinh nguyệt ra nhiều hơn trong thời gian ngắn.
Ngoài ra lúc chị em trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ bị mất máu nhiều hơn, sức đề kháng nhiều hơn và việc ăn đồ chua sẽ làm giảm tuần hoàn máu, hại đến quá trình co bóp tử cung dễ gây ứ cung và đau bụng kinh.
bởi vậy, vào thời kỳ đèn đỏ chúng ta nên giảm thiểu căn những loại quả chua như xoài, cam, quýt, mận… và bạn cũng nên giảm thiểu uống các loại nước chua. Tốt nhất bạn nên bổ sung nhiều sắt, những dưỡng chất khác, uống thật nhiều nước để cơ thể hoạt động trơn tru hơn.

+ Bổ sung thực phẩm chứa nhiều sắt như: trai, sò, hàu, gan, hạt bí xanh, thịt bò, ngũ cốc dinh dưỡng, rau xanh đậm, cacao, đậu phụ.
+ Uống nhiều nước: 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp chị em có làn da đẹp hơn, sáng hơn. Và uống đủ nước sẽ giúp chị em đỡ mất sức lúc phải mất quá nhiều máu trong ngày đèn đỏ.
– những thực phẩm không nên ăn
+ Trà xanh: trong trà xanh chứa tới 30% axit tannic, làm tiêu hao đi lượng vitamin B và gây cản trở cho đường ruột. Trong thời kỳ kinh nguyệt, trà xanh sẽ làm cho vùng ngực của bạn đau tức nhiều hơn và còn khiến cảm xúc của chị em bất ổn, thêm mệt mỏi.
+ Đồ ăn chiên xào, cay nóng: khi lượng dầu mỡ trong thức ăn quá nhiều sẽ làm gánh nặng trĩu cho làn da, khiến da dễ bị nổi mụn, viêm nang lông, ảnh hưởng tới lượng máu sẽ mất đi nhiều.
+ Tránh các thực phẩm ăn liền vì thế chúng chứa nhiều muối, natri cao sẽ gây ra đầy tương đối, khó chịu, cơ thể tích nước gây trướng bụng, đau bụng kinh âm ỉ.
+ Tránh ăn thực phẩm chứa nhiều mỡ vì thế đây là chất béo bão hòa, sẽ gây viêm và đau.
+ Cà phê: trong cafe có chứa chất Caffeine làm cải thiện nguy khiến cho tâm trạng bất thường, nguy cơ gây chuột rút, hay tâm trạng cáu bẳn khó chịu. Uống cà phê còn thúc đẩy thần kinh, hệ tim mạch dẫn tới đau bụng kinh kéo dài.
+ Tránh các chất thúc đẩy như rượu: vì thế nó có thể gây tổn thương cho gan nhiều hơn trong những ngày đèn đỏ.
bởi thế, vấn đề “ăn đồ chua khi có kinh nguyệt” có thể đem lại tích cực hoặc tiêu cực tùy vào cơ thể của mỗi chị em nên chị em đừng quá lo lắng về vấn đề này nhé.
tại sao phải cắt bao quy đầu
quy trình cắt bao quy đầu