Vốn dĩ người tổ chức event cần phải thu thập thông tin cho sự kiện là tại vì có thể đơn giản quản lí trước khi sự kiện diễn ra, trong quá trình diễn ra và sau khi sự kiện kết thúc. Bên cạnh đó việc thu thập thông tin còn hỗ trợ cho bạn tìm kiếm được những kinh nghiệm tổ chức event quý báu. Vậy thu thập dữ liệu trong thực hiện event là như thế nào? Vì sao nó lại có ý nghĩa lớn như vậy? Mọi phân vân của bạn sẽ được chúng tôi giải quyết trong bài viết dưới đây.

tổ chức sự kiện họp mặt cuối năm

Thu thập thông tin trước khi event diễn ra

Công ty của bạn có một danh sách email thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau, tuy nhiên bạn không biết được những đối tượng đó có phải là khách hàng mục tiêu của mình hoặc là không. Bằng cách gửi gail hãy gửi thông tin tới họ. Email đã trở thành một phương tiện không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm cả việc thu thập dữ liệu. Nếu bạn đang tổ chức sự kiện về một sản phẩm nào đó, bạn nên ghé thăm những forum chuyên ngành về sản phẩm đó. Thông qua các forum này, các khách hàng thực sự quan tâm tới event sẽ đăng ký trực tiếp trên forum. Cách thức này chi phí rất thấp nhưng hiệu quả tương đối lớn bởi đây là những forum này thu hút lượng độc giả.

Thu thập thông tin trong quá trình diễn ra sự kiện

Trong hầu hết những sự kiện bạn có để ý rằng thường có tiết mục bốc thăm trúng thưởng, và bạn phải điền vào một mẫu do ban thực hiện cung cấp thêm. Điều này bên cạnh việc nâng cao tính hấp dẫn cho sự kiện, thu hút thêm khách mời, đó còn là một cách thu thập dữ liệu hiệu quả. Hơn nữa việc dùng thử sản phẩm, tặng quà miễn phí trong một sự kiện luôn là một điều hấp dẫn, rất thu hút khách mời thám dự.

dich vu to chuc le khai truong

Thu thập thông tin sau khi event kết thúc

Sẽ có khá nhiều người quan tâm tới nội dung sự kiện sẽ tìm kiếm các thông tin liên quan tới sự kiện. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin khách hàng, nếu khách hàng muốn có nội dung và những tài liệu trong sự kiện, họ sẽ phải đăng ký với công ty bạn, việc đăng ký này có thể thông qua website, email, đăng ký trực tiếp. Điều quan trọng là bạn nên có một kế hoạch cụ thể về việc thu thập dữ liệu, đánh giá và sử dụng dữ liệu. Nếu bạn không có kế hoạch cụ thể cho việc thu thập thông tin thì tốt nhất là bạn nên dồn sức cho các hoạt động khác.